Thứ Năm, 31 tháng 3, 2016

Các thức ăn giúp nhanh khôi phục sau khi bị gãy chân

 Bạn có thể giúp toàn bộ cơ thể mau lành vết thương do gãy xương bằng cách tiêu thụ đủ lượng protein, canxi, chất chống oxy hóa, vitamin D và vitamin K. Sau khi bị gãy xương toàn bộ cơ thể cần protein và canxi để xây dựng và sửa chữa xương. Để hấp thụ canxi đúng cách, bạn cần phải có đủ lượng vitamin D. Để giúp protein mang canxi gắn vào khung xương hiệu nghiệm bạn cần phải tiêu thụ đủ vitamin K. Chất chống oxy hóa giúp toàn bộ cơ thể chống lại các gốc tự do gây tổn hại tế bào được tạo ra bởi mô bị hư hại tại trang vị trí của xương bị gãy. Các thức ăn dưới đây rất tốt cho một số người bị gãy xương.

Cá mòi
Cá mòi giàu canxi, vitamin D và chứa nhiều protein tạo xương. Hãy sưu tầm thêm cách nấu ăn từ món cá mòi tươi hoặc chọn lựa một số loại cá mòi đóng hộp sản phẩm có sẵn tại các cửa hàng tạp hóa, siêu thị..

Các loại rau có màu xanh đậm
Rau xanh có cách bồi dưỡng vitamin K cho bạn. Theo thông tin từ trường Đại học Y Harvard thì những loại rau lá xanh và bông cải xanh cũng bổ sung một lượng đáng kể canxi và chất ngăn chặn oxy hóa.

Sữa
Thực phẩm từ sữa rất giàu canxi và protein. Sữa thường được bồi dưỡng vitamin D. Nhiều loại bột ngũ cốc được bổ sung canxi và vitamin D. Tuy nhiên, cần lư ý các loại sản phẩm sữa nhiều chất béo bão hòa và cholesterol, có mẹo hay

 góp phần gây bệnh tim và các vấn đề trọng lượng, bạn hãy đọc kỹ nhãn để lựa chọn loại sữa thích hợp.

Đạm
Bạn cần bồi bổ đủ chất đạm đối với cơ thể nhưng không quá nhiều. Theo Trường Đại học Y Harvard chế độ ăn đạm cao có biện pháp đưa đến mất canxi từ xương. Điều này là do các bộ phân cơ thể bạn sẽ giải phóng axit vào máu khi tiêu hóa các chất đạm. Sau đó cơ thể sẽ lấy canxi từ xương để trung hòa lượng axit này. Lượng đạm thật hoàn hảo đối với chế độ ăn lành mạnh là 0,8 gram cho mỗi kg trọng lượng các bộ phân cơ thể của người trưởng thành. Nguồn chất đạm có từ thịt, cá, trứng, sữa, các loại hạt, đậu và đậu phụ.

Trái cây tươi
Trái cây tươi và rau quả là chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp các bộ phân cơ thể chống lại các gốc tự do. Nếu các gốc tự do có nhiều tại một số vị trí xương bị gãy sẽ làm xương lâu lành.

Theo báo cáo của Viện Y tế quốc gia Hoa Kỳ, tiêu thụ trái cây tươi ngay sau khi thu hoạch là một bí quyết để đảm bảo tiêu thụ chất tránh oxy hóa cao với hàm lượng cao nhất

0 nhận xét:

Đăng nhận xét