Chủ Nhật, 3 tháng 4, 2016

Một số thức ăn giàu những dưỡng chất mang lại công dụng đối với người người sống lâu bị loãng xương

Để có một bộ xương chắc khỏe, hai những dưỡng chất quý hiếm quý hiếm không thể thiếu được là: canxi và vitamin D. Canxi hỗ trợ cấu trúc xương và răng, trong khi vitamin D cải thiện sự hấp thụ canxi và tăng trưởng xương.

tác dụng glucosamine

Các những dưỡng chất quý hiếm quý hiếm không chỉ giúp duy trì sự sống mà nó còn có công dụng hạn chế đáng kể bệnh loãng xương khi chúng ta có tuổi. Bổ sung đầy đủ vitamin D và canxi có công dụng ngăn chặn và làm chậm lại quá trình phát triên các bệnh liên quan tới xương.

Trung bình một ngày người lớn dưới 50 tuổi cần nhận được 1.000mg canxi và 200iu vitamin D. Còn cho người trên 50 tuổi 1 ngày cần có 1.200mg canxi và từ 400 đến 600 iu vitamin D.

Dưới đây là 11 loại thực phẩm giàu canxi và vitamin D giúp cơ thể chúng ta có được một bộ xương chắc khỏe.

1.Sữa chua
Sữa chua được coi là thức ăn vàng cho hệ tiêu hóa, hơn nữa nó còn chứa một lượng khá lớn vitamin D và canxi. Trung bình 1 cốc sữa chua bổ sung 30% nhu cầu canxi, 20% nhu cầu vitamin D đối với toàn bộ các bộ phân cơ thể mỗi ngày.

2.Sữa
Nhiều người sợ uống sữa vì lượng calo trong sữa khá dồi dào, tuy nhiên ngày nay trên thị trường có khá nhiều loại sữa đã được tách béo. Trong sữa chứa một lượng canxi cao mà các bộ phân các bộ phân cơ thể có thể hấp thu một cách dễ dàng.

3.Pho mát
Pho mát chứa một lượng lớn canxi, tuy nhiên không nên ăn quá nhiều phomat mỗi ngày vì nó có thể là nguồn gốc khiến chị em tăng cân nhanh chóng.

4.Cá mòi
Các nhà khoa học tìm thấy trong cá mòi một lượng lớn canxi và vitamin D. Ngoài ra cá còn chứa lượng omega-3 dồi dào rất cần thiết cho cơ thể.

5.Trứng
Trứng là thức ăn quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày, trong trứng có khoảng 6% vitamin D.

6.Cá hồi
Cá hồi được biết đến có rất nhiều có lợi đối với sức khỏe tim như omega-3 axit béo, Ăn cá hồi tăng sức khỏe đối với tim và hệ cơ xương.

uong dau ca omega 3 khi mang thai

7.Rau bina
Những người không tiêu thụ được sữa và các loại thức ăn có chức năng từ sữa thì rau bina là lựa chọn thật hoàn hảo nhất. Khoảng 100-200g rau bina có thể bổ sung gần 25% nhu cầu canxi đối với các bộ phân toàn bộ cơ thể mỗi ngày.

8.Ngũ cốc
Ngũ cốc nguyên hạt chứa hàm lượng canxi và vitamin D khá lớn. Tiêu thụ ngũ cốc nguyên hạt hàng ngày có thể bổ sung thêm chất bổ 25% lượng vitamin D.

9.Cá ngừ
Cá ngừ chứa các chất béo có lợi đối với cơ thể, 3 ounce cá ngừ có chứa khoảng 39% vitamin D có thể bổ sung đối với cơ thể.

10. Nước cam
Nước cam không chỉ chứa vitamin D và canxi mà còn chứa một lượng lớn vitamin C, giúp tăng cường sức đề kháng đối với cơ thể

0 nhận xét:

Đăng nhận xét